Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Mách nhỏ 3 cách học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

Nếu phương pháp học cũ của bạn không còngiúp bạn cải thiện vốn từ của mình nữa thì bạn hãy thử ngay những cách học từ vựng tiếng Anh thú vị mà không kém phần hiệu quả dưới đây ngay nhé.

hoc tu vung tieng anh
Học từ vựng tiếng Anh qua âm thanh

Học từ vựng tiếng Anh bằng mắt qua những hình ảnh

Bạn nên nhìn đi nhìn lại nhiều lần, bạn nên viết đi viết lại dồi dào lần điều đó giúp bạn đơn giản ghi nhớ hơn. Đó có thể là đọc báo, tin tức tiếng Anh, xem phim có phụ đề, đọc truyện bằng tiếng Anh,….điều này giúp não bộ khá đơn giản tụ hợp và dễ ghi nhớ hơn, bạn cũng có thể học từ vựng tiếng Anh qua sơ đồ cây (học theo chủ đề) ví dụ như động vật thì có phong phú loài khác nhau, chúng ta sẽ vẽ ra thành nhiều nhánh, vẽ những hình ảnh dễ dàng liên tưởng đến từ vựng đó. Chúng ta còn có thể học thông qua thẻ học tiếng Anh đây là một trong các cách học tiếng Anh rất dễ nhớ chúng ta có thể mang theo bên mình và bỏ nó ra học mỗi ngày sẽ rất tác dụng đấy. Hơn nữa, bạn còn có thể viết từ vựng ra các tờ giấy note và dán ở các nơi bạn thường hoặc qua lại điều này vô cùng tiện lợi. Đây là một trong các kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh tại nhà vô cùng tác dụng.

Học từ vựng bằng tai học qua âm thanh.

Đó có thể là chu trình nghe các bài hát, các đoạn clip phỏng vấn tiếng Anh, chương trình game show nước ngoài, thậm chí là trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài. Một em bé cần thích nghi với một ngôn ngữ mới, thì chúng phải được tiếp xúc trong môi trường đó, bởi thế chúng ta cũng như các em bé tập tành học ngoại ngữ. Vậy tại sao chúng ta không thử thực hành nói chuyện với người nước ngoài qua các phương tiện như skype, chat với người nước ngoài tại các forum tiếng Anh trên facebook, blog để cải thiện kỹ năng của mình hơn. Một ngày nên dành thời gian cho việc luyện nghe tiếng Anh và cứ thế bạn sẽ quen dần và dễ nhận biết được cách phát âm của người bản xứ.

Học từ vựng qua hành động.

Thay bởi chúng ta học đa dạng lần, đọc lại đa dạng lần thì tại sao chúng ta không thử gắn những từ vựng đó qua hành động hàng ngày ví dụ như ăn, uống, Thư giãn, tập thể dục, …Học một ngôn ngữ qua hành động thì quá tuyệt vời, việc chúng ta thực hành mỗi ngày sẽ tạo nên thói quen và giúp chúng ta nhớ lại khi nghĩ về hành động ấy. Thử tưởng tượng khi bạn ngủ dậy hành động đầu tiên là thức, vệ sinh cá nhân (đánh răng, rửa mặt,…), mặc đồ, tập thể dục, đi học thì mỗi hành động như vậy bạn nên ghi nhớ những từ vựng thúc đẩy điều này được phong phú người vận dụng khi học tiếng Anh tại nhà và đạt tác dụng cao.
Ví dụ: khi đi học chúng ta thường làm gì
Để học một ngôn ngữ mới bạn cần phải bỏ thời gian ra cho việc học từ vựng, nói như thế không có nghĩa là cả ngày bạn phải học và học. Đó có thể là thời gian bạn học, bạn học bài, bạn nấu ăn, thậm chí là đang tắm,… Sẽ có dồi dào phương pháp học từ vựng hiệu quả dễ nhớ, nhưng không phải ai cũng có thể học được.
Hy vọng những bí kíp học từ vựng tiếng Anh trên đây sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh tại nhà đạt tác dụng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét