Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Cùng học ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp với cấu trúc wish

 Hãy cùng Tiếng Anh nội trú Benative học về ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp thể hiện câu điều ước với wish qua bài viết dưới đây ngay các bạn nhé.


Học ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp với wish

Ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp - sử dụng “Wish” thể tương lai

“WISH” được dùng ở thế tương lai mang ý nghĩ thể hiện các ước mong của bản thân về một sự quá trình nào đó trong tương lai. Nó có thể là các điều ước với hi vọng bản thân hay ai đó có các điều sẽ đến. Trước tiên hãy cùng Tiếng Anh nội trú Benative tìm hiểu về “WISH” ở thể này nhé:

Cấu trúc cơ bản:

Thế khẳng định: S+ wish(es) + S + would + V(nguyên thể)
Thể phủ định: S + wish(es) + S + wouldn’t + V(nguyên thể)
= (IF ONLY + S + would/ could + V (bare-infinitive))
Chú ý: Với các chủ ngữ vế có “Wish” mà là chủ ngữ dạng số rất nhiều (They, Many People,..) ta sẽ dùng nguyên mẫu là “wish”. Với những chủ ngữ vế có “Wish” mà là chủ ngữ dạng số ít ( He, The boy, the girl,..) ta sẽ sử dụng “Wishes”
Chú ý:
Đối với chủ ngữ ở vế “wish” là chủ ngữ số rất nhiều, chúng ta vận dụng wish (Ví dụ: We wish, Many people wish,…). Đối với chủ ngữ ở vế “wish” là chủ ngữ số ít, chúng ta ứng dụng wishes (Ví du: She wishes, the children wishes,…).
Trong khi giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh dành cho người làm bạn nên học kỹ về cách làm dùng “wish” ở thể này. Bởi nó diễn tả các yêu cầu và mục tiêu bạn phấn đấu trong tương lai để nhà tuyển dụng biết lộ trình gắn bó của bạn với công ty của họ. Hãy lưu ý một tí nhé!

Ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp - dùng “Wish” diễn tả tại

“WISH” được dùng ở ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp miêu tả tại mang ý nghĩa miêu tả những mơ ước về các sự vật không có thật ở bây giờ hay giả định những ước mong ngược với thực tế. Nó có hàm nghĩa về một sự nuối tiếc với những gì đang diễn ra ở bây giờ

Cấu trúc cơ bản:

Thể khẳng định: S + wish(es) + S + V2/-ed + O (Động từ tobe: were / weren’t)
Thể phủ định: S + wish(es) + S + didn’t + V1
= (IF ONLY + S+ V (Quá khứ đơn))
Chú ý:
  • Khi chia mệnh đề vế sau của “Wish” thì động từ luôn ở thì Quá khứ đơn
  • Động từ BE luôn được chia là WERE với tất cả những chủ ngữ.
Ví dụ: If wish I were rich. (Because I am poor now).

Ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp - dùng “Wish” thể quá khứ

“Wish” được sử dụng ở thế quá khứ sử dụng để diễn đạt những ước mong về một sự việc không có thật ở quá khứ, hoặc một điều ngược lại so với những gì đã xảy ra trong quá khứ. Những câu ước ở qúa khứ để diễn đạt các gì mà bạn cảm thấy hối tiếc đã từng làm.

Cấu trúc cơ bản:

Thể khẳng định: S + wish(es) + S + had + V3/-ed
Thể phủ định: S + wish(es) + S + hadn’t + V3/-ed
=(IF ONLY + S + V ( P2))= (S + WISH + S + COULD HAVE + P2 = IF ONLY+ S + COULD HAVE + P2)
Chú ý: Với mệnh đề sau “wish” thì động từ luôn ở dạng quá khứ hoàn thành.
Học nói tiếng Anh với những kiến thức ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp mà học tiếng Anh nội trú cùng Tây Benative vừa chia sẻ hi vọng sẽ giúp bạn học tốt hơn. Chúc cả nhà thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét