Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Học từ vựng tiếng Anh – chỉ là chuyện nhỏ

Quá trình học từ vựng tiếng Anh bắt đầu từ khi bạn mới học và kéo dài suốt quãng đường học và sử dụng tiếng Anh của bạn. Vậy làm thế nào để học được nhiều từ vựng và nhớ chúng thật lâu bền, BeNative sẽ truyền bí kíp cho bạn qua bài viết dưới đây.
 Flashcard là cách học từ vựng tiếng Anh được rất nhiều người lựa chọn


1. Học từ vựng tiếng Anh bằng flashcard

Flashcard là bộ thẻ với nhiều tấm thẻ nhỏ được ghi từ vựng ở trên với nguyên tắc ghi thông tin trên cả 2 mặt của tấm thẻ. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng flashcard đã ngày càng trở nên phổ biến và chứng minh hiệu quả rất tốt của nó. Bạn có thể mua những bộ flashcard bán sẵn tại các hiệu sách hay tự làm những bộ flashcard cho riêng mình và thỏa sức sáng tạo với nó bằng những hình vẽ, màu sắc. Bộ flashcard mang dấu ấn cá nhân sẽ giúp bạn học dễ dàng và hiệu quả hơn đấy.

2.  Học đầy đủ các dạng của từ vựng tiếng Anh

Khi học từ vựng tiếng Anh, bạn nên đầu tư thời gian học tất cả các dạng của từ bao gồm động từ, tính từ, danh từ, trạng từ và kết hợp học từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa càng tốt. Mỗi ngày có thể chỉ học một từ mới với cách này thì lượng từ vựng bạn thu được cũng sẽ rất phong phú. Học theo phương pháp này, bạn sẽ tránh được tình trạng học một động từ nhưng đến ghi gặp thể danh từ của từ đó thì như gặp từ xa lạ, không biết gì. Vốn từ vựng của bạn sẽ chất lượng và hệ thống hơn rất nhiều.

3.  Xâu chuỗi các từ vựng tiếng Anh

Ngay cả khi các từ vựng bạn học không có sự liên quan gì về mặt ngữ nghĩa thì bạn cũng có thể tạo sự liên kết cho chúng bằng cách kết dính chúng trong một giai điệu bài hát ngẫu hứng của bạn hay trong một câu chuyện cười bạn tự nghĩ ra với sự xuất hiện của tất cả các từ mới đó. Cách học này vừa vui vừa hiệu quả, âm nhạc và truyện cười luôn giúp não bộ của chúng ta nhớ nhanh và nhớ lâu.

>> Xem thêm: Tiếng Anh Homestay

4. Học các từ vựng tiếng Anh thông dụng

Hãy bắt đầu với những từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất, thông dụng có nghĩa là nó sẽ xuất hiện nhiều và bạn có thể vận dụng nó một cách tối đa, vì vậy mà nó dễ nhớ. Học những từ thông dụng trước sẽ giúp bạn nhanh chóng giao tiếp được tiếng Anh cơ bản và tiết kiệm thời gian khi bạn không mất công học những từ ít được sử dụng, sau đó không dùng đến và cũng quên luôn. Bạn có thể tra cứu mức độ phổ biến của từ trên trang wordcount.org để biết từ mình đang học thông dụng ở mức nào. Nếu một từ đứng thứ 10000 thì bạn nên bỏ qua khi mới học tiếng Anh

5.  Vận dụng tối đa từ vựng tiếng Anh

Bạn đã nghe tới cách học từ quả dưa hấu chưa? Đó là hãy lấy dưa hấu ra ăn, mỗi lần cắn một miếng bạn lại nói “watermelon”. Đây là cách học rất hiệu quả, nó có nghĩa là hãy vận dụng từ tiếng Anh bạn học bất cứ khi nào có thể trong cuộc sống hàng ngày. Bắt đầu với những chủ đề gần gũi trong cuộc sống như món ăn, rau củ quả, nhà bếp, các con vật,… Vận dụng từ mới vào trong bài luyện viết, luyện nghe hay luyện nói. Bạn sử dụng từ càng nhiều thì bạn càng nhanh chóng biến nó thành của bạn.

Áp dụng những bí quyết trên thì việc học từ vựng sẽ không khó nhằn với các bạn nữa đâu. Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày và ôn tập từ vựng thường xuyên để trang bị vốn từ vựng dồi dào cho mình bạn nhé! Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn học tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét