Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Bất ngờ với những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Có những điều sai lầm nhưng đã ăn sâu bám rễ vào chúng ta như một thứ hiển nhiên. Bài viết này có thể khiến các bạn cảm thấy lạ lẫm nhưng nó thực sự là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đã được nhiều người công nhận.

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả


1.    Học các cụm từ thay vì chỉ học các từ đơn lẻ khi học tiếng Anh

Cách học tiếng Anh phổ biến của đa số người học tiếng Anh đi theo quy trình học từ vựng, học ngữ pháp rồi sử dụng ngữ pháp kết nối từ vựng để tạo thành câu. Bạn nghĩ sao nếu mình nói đó là cách học mang lại hiệu quả thấp? Bạn có biết là để tiếng Anh của bạn trôi chảy và tự nhiên thì thứ bạn cần học là các cụm từ thay vì các từ đơn lẻ? Bạn có thấy người bản ngữ sử dụng rất nhiều các mẫu câu, các cụm từ tiếng Anh cả trong văn nói và văn viết không? Việc học các cụm từ tiếng Anh sẽ giúp việc học tiếng Anh của bạn hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Hãy quên việc học ngữ pháp đi, khi học từ vựng, bạn hãy học cả các cụm từ chứa từ vựng đó, rồi bạn sẽ thấy việc viết và nói tiếng Anh đều dễ dàng hơn nhiều. Sưu tầm càng nhiều cụm từ tiếng Anh để học càng tốt, đảm bảo bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng.



2.    Ưu tiên luyện nghe tiếng Anh

Thay vì học các cấu trúc ngữ pháp hay viết tiếng Anh thì hãy bắt đầu nghe tiếng Anh trước. Với tiếng mẹ đẻ, chúng ta cũng nghe nói trước khi viết thì cũng hãy học ngoại ngữ như thế. Nghe nhiều, chúng ta sẽ biết nhiều các mẫu câu, các cụm từ thông dụng, sẽ quen với phát âm chuẩn của người bản ngữ, sẽ thấm được ngữ điệu tự nhiên của một câu nói tiếng Anh, nghe còn giúp bạn có thể nói được một câu đúng ngữ pháp một cách tự nhiên nhất mà thậm chí không cần học cấu trúc ngữ pháp đó. Bạn nên nghe thật nhiều, ít nhất 30 phút mỗi ngày, với chỉ một nội dung lặp lại thôi cũng tốt để rèn luyện tiếng Anh của bạn.



>> Xem thêm: khóa học tiếng Anh giao tiếp
 


3.    Lặp lại một nội dung tiếng Anh nhiều lần
Không chỉ nghe lặp lại mà khi học từ vựng, cụm từ cũng cần lặp lại thường xuyên. Một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả luôn đòi hỏi sự thường xuyên và lặp lại để tạo thành thói quen và hằn sâu kiến thức. Bạn cần lặp lại cho đến khi nào nó trở thành của bạn, bạn có thể bật ra nó tự nhiên nhất thì thôi.



4.    Học tiếng Anh hội thoại tự nhiên

Đừng chỉ học tiếng Anh trong sách giáo khoa và giới hạn ở những bài nghe ít ỏi trên lớp chỉ chăm chăm tìm ra đáp án đúng. Nếu thật sự muốn học tiếng Anh hãy xem các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, nghe tin tức tiếng Anh, xem phim, nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh. Tiếp xúc với tiếng Anh tự nhiên là cách học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả nhất.



5.    Học tiếng Anh cùng mọi người xung quanh
Bạn cần sự tương tác khi học tiếng Anh để có thể học từ mọi người và giúp mọi người nếu họ cũng học tiếng Anh. Sự trao đổi qua lại và giúp đỡ nhau là cách giúp bạn tiến bộ mỗi ngày. Nếu bạn có thể học tiếng Anh với sự giúp đỡ từ một người bản ngữ thì càng tuyệt vời hơn, điều đó có thể có được dễ dàng khi bạn tham gia một lớp học tiếng Anh giao tiếp.


Những phương pháp học tiếng Anh bên trên có xa lạ với cách bạn đang học tiếng Anh hiện tại không? Nếu câu trả lời là có thì bạn hãy thử thay đổi cách học của mình xem nhé. Có thể một kết quả tươi mới tốt đẹp nào đó sẽ đến với bạn đấy. Benative Việt Nam chúc các bạn học tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét